Thịt bò là thực phẩm phổ biến trong những bữa ăn hàng ngày và rất được mọi người ưa thích. Từ thịt bò chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau. Tuy nhiên để món ăn được chế biến ngon nhất thì cách chọn thịt bò ngon là không thể thiếu. Vì thịt bò có giá khá đắt hơn các loại thịt khác, nên việc chọn thịt ngon là cần thiết. Vừa hợp với túi tiền bỏ ra, vừa có thể thưởng thức được các món ngon làm từ thịt bò. Vậy bạn hãy cùng Mận-Đỏ tìm hiểu bí quyết để biết cách chọn được miếng thịt bò ngon!

Cách chọn thịt bò ngon

Cách lựa chọn thịt bò ngon 

Với những “fan cứng” của thịt bò thì việc lựa chọn được một miếng thịt ngon thì rất dễ dàng. Từ sự yêu thích thịt bò giúp họ có những nhận biết nhạy bén phân biệt thịt bò nào ngon. Tuy nhiên, nhiều bạn cũng thường xuyên ăn thịt bò, nhưng lại không quá để tâm đến vấn đề này. Bạn không cần lo lắng, chúng tôi sẽ mách nhỏ một số bí quyết để chọn thịt bò tươi ngon. Để chọn được một miếng thịt bò ngon thông qua quan sát, ngửi và sờ. 

Cách chọn thịt bò ngon

Quan sát màu sắc của thịt bò 

Bước đầu tiên để chọn thịt bò là quan sát màu sắc bên ngoài của miếng thịt bò. Thịt bò tươi ngon là thịt bò có màu đỏ nâu, màu sắc tươi đều, mỡ có màu vàng nhạt. Với những miếng thịt bò có màu sắc tái xanh hoặc đỏ sẫm, mỡ vàng đậm thì không nên mua. Bạn nhớ chú ý thật kỹ lưỡng để tránh chọn phải thịt đã được để qua ngày. 

Ngửi mùi của thịt bò

Nếu là thịt bò tươi thì chúng sẽ không có mùi gì đặc biệt hoặc có mùi hôi tanh. Bởi khi mua thịt bò mà bạn ngửi thấy mùi hôi tanh từ miếng thịt thì đó là miếng thịt không ngon hoặc đã để qua ngày.

Cách chọn thịt bò ngon

Sờ để cảm nhận sự đàn hồi và độ nhớt của thịt bò

Đặc biệt, bạn nên sờ qua miếng thịt để cảm nhận rõ hơn. Khi ấn nhẹ vào thịt  bò, thịt có độ đàn hồi không bị lõm, mềm và không dính tay thì đó là thịt bò tươi ngon. Ngược lại nếu thịt bị nhão 

và dính tay khi sờ vào thì lại là thịt bò không tươi ngon. 

Các loại thịt bò ngon nhất

Bởi thịt bò được xem là thực phẩm giàu dinh dưỡng nên chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Ngoài thịt bò quốc nội, các loại thịt bò nhập khẩu cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Chúng được xếp vào danh sách các loại thịt bò ngon nhất và có giá cả sang chảnh không kém. Cùng chúng tôi khám phá xem đó là những loại thịt bò nào?  Và cùng nhau xem thử có loại thịt mà bạn yêu thích hay không?

Thịt bò Úc

Thịt bò Úc là loại thịt bò có chất lượng và độ phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Ưu điểm của thịt là nhiều nạc, mỡ ít và chỉ bao phủ xung quanh phí bên ngoài. Đồng thời, thịt bò mềm và có độ ngọt hoàn hảo khi ăn dù được chế biến theo bất kỳ cách thức nào. Tuy chất lượng thịt bò Úc đạt tiêu chuẩn cao, nhưng lại có giá cả phải chăng. 

Thịt bò Mỹ

Thịt bò Mỹ được biết đến là loại thịt bò chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng khổng lồ. Bên cạnh đó, thịt bò Mỹ khá mềm, mỡ lại ít và độ béo ngậy vừa phải. Kết hợp với kỹ thuật chăn nuôi chuyên sâu, dinh dưỡng mà giá trị dinh dưỡng của thịt khá cao. 

Cách chọn thịt bò ngon

Thịt bò Wagyu của Nhật

Thịt bò Nhật nổi tiếng thế giới bởi hương vị thơm ngon và giá cả đắt đỏ. Thịt bò Wagyu có thịt rất mềm, thịt dày và các vân mỡ xen kẽ với thịt khá đồng đều. Bên cạnh đó, một số loại thịt bò Wagyu hảo hạng với giá đắt đỏ phải kể đến như thịt bò Kobe, thịt bò Hida, thịt bò Hokkaido,…

Tại nhà hàng Maison Mận-Đỏ cũng đang sử dụng loại thịt bò Wagyu Nhật thượng hạng để phục vụ thực khách. Phần thịt bò Wagyu Nhật sau khi chế biến vẫn giữ được độ mềm, béo trong từng thớ thịt. Chần chờ gì mà không đến ngay Maison Mận-Đỏ để thưởng thức nhé! 

Cách chọn thịt bò ngon

Thịt bò phần nào nướng ngon nhất

Thịt bò vốn dĩ được chia thành các phần với các tên gọi khác nhau như ức bò, thăn, nạc,… Mỗi phần sẽ có những đặc tính riêng biệt, giúp bạn chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Cũng bởi vậy mà mỗi phần thịt bò khác nhau sẽ có cách chế biến thích hợp nhất. Ví dụ như phần nạc vai dùng để hầm hoặc làm bò viên sẽ ngon nhất. Hay phần thăn vai dùng để nấu lagu là đúng chuẩn.

Vậy bạn biết phần nào của thịt bò nướng ngon nhất không? 

Đối với các món nướng, phần thịt ba chỉ và phần sườn dùng để nướng đều sẽ tuyệt vời nhất. Khá giống với thịt heo, phần thịt ba chỉ luôn là phần ngon nhất dùng để nướng. Thịt ba chỉ bò là phần thịt nằm ở bụng có cả thịt nạc và mỡ xen lẫn với nhau. Thịt mềm và béo ngậy khi nướng có mùi thơm hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể chọn phần thịt phần nạc vai có mỡ, phần thịt phi lê,… Bởi các phần thịt này tương đối mềm nên dùng để nướng thì sẽ ngon hơn. Để món nướng thêm thơm ngon khó quên, bạn nhớ tìm hiểu thêm một ít bí quyết ướp thịt nướng. Thịt tươi ngon, gia vị ướp hấp dẫn và nướng trên bếp than hồng thì còn gì tuyệt vời hơn.

Cách chọn thịt bò ngon

Bên cạnh đó để chúng tôi mách nhỏ cho bạn cách chế biến các phần thịt bò phù hợp nhất. Với các món hầm, bạn nên chọn những phần thịt bò có gân như bắp bò, đuôi, đùi, sườn bò,… Tuy chúng cứng và rất dai nhưng sau khi hầm lên lại rất mềm và ngon. 

Thịt mông bò làm món gì ngon

Thịt mông bò là phần thịt lấy ở phía mông của con bò. Nên thường phần thịt sẽ rất nạc chỉ có chút mỡ trên bề mặt và không có xương. Đặc biệt, phần thịt mông bò luôn nhiều nạc và dai hơn các phần thịt khác. Bởi vậy, phần thịt mông cũng rất thích hợp với các món hầm hoặc xào. Sau khi được hầm kỹ lưỡng cùng với các nguyên liệu khác, phần thịt sẽ mềm và thơm ngon hơn. Tuy nhiên, để chế biến phần thịt mông bò cũng phải dễ dàng. Nếu nấu không cẩn thận thịt mông bò sẽ rất dai và khô, làm mất vị ngon của món ăn.  

Ngoài món hầm, các món ăn có thể nấu từ thịt mông bò cũng khá đa dạng. Như xào rau củ, chiên, nấu súp, hoặc làm món sốt cùng các loại rau củ như hành, khoai tây,… Và khi chế biến thịt bò, bạn nhớ chú ý đến nhiệt độ và thời gian nấu phù hợp. Tránh những trường hợp sau khi chế biến thịt trở nên dai, khô và mất vị ngon từ thịt bò.

Không biết với những thông tin về thịt bò, cũng như cách chọn thịt bò ngon của chúng tôi. Chúng đã có thể giúp bạn giải đáp được phần nào những thắc mắc trong lòng bạn chưa. Chọn được đúng miếng thịt bò tươi ngon hay biết cách chế biến thịt bò như nào phù hợp cùng sẽ làm cho bữa ăn của bạn thêm hoàn hảo hơn. Bạn nhớ lưu chúng lại để làm bí quyết chọn thịt ngon cho những bữa ăn của bạn. Hoặc có thể ghé đến Maison Mận-Đỏ để thưởng thức các món ngon từ thịt bò. 

Cách chọn thịt bò ngon