Mật ong có nguồn dinh dưỡng tốt, vậy mật ong ăn với gì ngon và bổ dưỡng cho cơ thể. Cùng tìm hiểu để bổ sung kiến thức cho nhau nào?

Mật ong ăn với gì?

Mật ong mà bạn sử dụng hằng ngày là loại mật ong ở dạng lỏng. Nó được xem như là một gia vị cần thiết tạo vị, mùi thơm cho món ăn khi bạn nấu. Ngoài một số thực phẩm “đại kỵ” khi kết hợp như đậu hũ, cua, hành tây, cá chép, thì là,.. Thì mật ong vẫn không quá kén chọn thực phẩm khi kết hợp. Phần lớn các món ăn kết hợp với mật ong sẽ là các món quay, nướng, kho rim,… Vị ngọt thanh và hương thơm của mật ong rất kích thích vị giác cho người ăn. Với các món quay và nướng, chọn mật ong để tẩm ướt luôn là sự lựa chọn số 1. Ức vịt nướng mật ong, gà nướng mật ong, sườn heo nướng mật ong,… Nghe thôi mà tuyến nước bọt đã dậy sóng rồi!

Mật ong ăn với gì
Nhưng lưu ý rằng mật ong tuy có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng độ ngọt cao hơn đường gấp bội. Nên khi ướt mật ong với thịt, bạn nhớ “nhẹ tay” một chút, nếu không nó sẽ rất ngọt nha. Với nướng, bạn nhớ thoa đều và liên tục mật ong để tạo độ bóng và thơm cho món ăn. Bên cạnh đó, mật ong dễ bị cháy nếu lửa to, dù là nướng trên bếp than hay lò nướng. Vì vậy khi chế biến, bạn nhớ để lửa ở nhiệt độ thấp thích hợp để món ăn ngon hơn.
Ngoài ra, có thể dùng mật ong làm bánh và pha thức uống. Kết hợp mật ong để làm bánh, mật ong làm cho bánh thơm ngon hơn và giữ bánh tươi hơn. Còn đối với thức uống, lượng đường tự nhiên của mật ong giúp tạo vị ngọt thanh và thơm hơn.

Mật ong làm gì ngon

Vốn dĩ mật ong đã ngon nên kết hợp với chúng thì món ăn đều sẽ ngon hơn. Mật ong có sự kết hợp đa dạng với nhiều phương pháp chế biến khác nhau, nấu nướng, làm bánh,…

Gà nướng mật ong

Gà nướng mật ong, món ăn huyền thoại mỗi khi nhắc đến món nướng cùng mật ong. Mới chỉ nhắc đến tên thôi mà đã không nhịn được thèm rồi. Với nguyên liệu và cách chế biến đơn giản bạn đã có ngay món ăn ngon cho gia đình. Nếu quá bận rộn với công việc, bạn có thể đến với “nhà” Mận-Đỏ để thưởng thức món ngon này. Vẫn là cách chế biến đơn giản đó nhưng mang một hương vị riêng biệt của nhà Mận- Đỏ.
Cách chế biến đơn giản: Lựa gà chắc thịt, rửa sạch và tẩm ướp với gia vị (hành, mật ong,…). Cho gà nghỉ ngơi 15 phút để gia vị thấm đều khi nướng sẽ thơm ngon hơn. Nhớ pha thêm một ít sốt mật ong để thoa đều lên gà khi nướng. Bạn có thể nướng gà bằng than hay lò nướng điện, nhưng ngon hơn vẫn là nướng bằng than nhé. Ngoài thịt gà, bạn có thể nướng cùng với thịt vịt, thịt heo hoặc sườn,… tùy vào sở thích.Mật ong ăn với gì

Bánh dừa mật ong

Thay đường bằng mật ong khi làm bánh, giúp bánh thơm và giữ bánh tươi hơn.
Bánh dừa mật ong cũng không ngoại lệ, bánh mang hương vị ngọt dịu từ dừa và mật ong. Cách làm bánh không quá cầu kỳ và đặc biệt, nhưng lại rất được lòng các bé.
Với các nguyên liệu:

  • 1 bịch sữa tươi (300ml)
  • 2 quả trứng gà ta, dùng trứng gà ta cho ngon hơn nha
  • 200g dừa nạo,
  • 1 muỗng canh mật ong,
  • 70g bột mì
  • Một ít bột nở và đường trắng.

Cách chế biến:

  • Cho dừa khô, bột mì, đường và bột nở theo định lượng vào nồi và trộn đều.
  • Sữa tươi sau khi đun nóng sẽ cho từ từ vào hỗn hợp đã tạo trên
  • Cho trứng gà đã được đánh bông vào hỗn hợp đó và trộn đều tất cả các nguyên liệu
  • Khi hỗn hợp đã mịn, cho chúng vào các cốc giấy nhỏ và đặt ngay ngắn trên khay nướng
  • Nướng bánh ở nhiệt độ 200 độ C, với khoảng 25 – 30 phút.
  • Với cách chế biến trên bạn sẽ có ngay một món bánh ăn dặm thơm ngon.

Cam ép mật ong

Có vẻ đơn giản, không có gì đặc biệt, nhưng giàu dinh dưỡng giúp bạn giải khát vào ngày hè. Với thức uống thì mật ong khá “mát tay”, có thể kết hợp được với nhiều loại khác nhau. Nào là các loại trái cây nhiệt đới như táo, cam, xoài, thơm,…và có thể pha chung với trà. Với cái nóng gắt của Sài Gòn, một ly nước cam mật ong để giải nhiệt thì còn gì bằng. Ép nước cam và pha kèm với một ít mật ong rừng cùng nước ấm, thêm ít đá viên. Khuấy đều, rồi thưởng thức thôi!
Dù bận rộn, nhưng bạn cũng có thể tự tay làm cho mình một ly cam mật ong thơm ngon. Không chỉ có cam thôi nha, bạn có thể kết hợp với nhiều loại trái cây khác nhau.Nước ép dùng với mật ong

Sương sáo ăn với mật ong được không?

Với tính mát, sương sáo được xem là thực phẩm giải nhiệt tốt vào những ngày hè oi bức. Thông thường, sương sáo thường được dùng kèm với nước đường nâu hoặc nước cốt dừa. Với những tín đồ mê mật ong, và người kiêng đường có thể dùng mật ong thay thế được không? Mật ong ăn với gì, mật ong ăn cùng với sương sáo được không?
Nó luôn là câu hỏi gây tranh cãi. Vì chưa có nghiên cứu rõ ràng về sự kiêng kỵ hay sự có lợi khi kết hợp chúng. Theo các ý kiến dân gian, sương sáo kết hợp với mật ong sẽ gây chóng mặt và ngộ độc. Nhưng trên thực tế, sương sáo vẫn có thể ăn kèm cùng với mật ong. Và khi kết hợp, nếu dùng không quen, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và buồn nôn. Vì vậy, để tránh các tác hại phụ đó, bạn nên hạn chế kết hợp sương sáo cùng mật ong. Thay vì mật ong, bạn có thể kết hợp sương sáo với sữa tươi hoặc nước cốt dừa. Tuy sương sáo và mật ong là hai thực phẩm tốt, nhiều dinh dưỡng. Nhưng nếu không phù hợp với cơ thể thì cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Nên tìm hiểu rõ ràng tác dụng và khôn khéo khi lựa chọn cũng như kết hợp chúng với nhau.Mật ong ăn với gì

Mật ong ăn với gì? Chúng kết hợp được với rất nhiều món và là nguyên liệu đa năng của các món ăn ngon. Một chút mật ong đã làm cho món ăn thêm dậy mùi thơm và đậm đà hương vị. Ngại gì không tham khảo để có thể kết hợp mật ong hiệu quả nha!